Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
Đại tá Trương Minh Đương dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 5 xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm In trang
18/11/2022 06:49 CH

 

Nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), sáng 18/11, đồng chí Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 5, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Lộc Nam cùng đông đảo bà con Nhân dân trong thôn.

          Thôn 5 nằm trên tuyến quốc lộ 55, phía Nam giáp ranh với xã Đa Mi, tỉnh Bình Thuận. Diện tích toàn thôn khoảng hơn 17 km2, trong đó cây trồng chủ lực của địa phương có 850 ha cà phê, chè và các loại cây ăn quả. Tổng số hộ là 327 với 1.283 nhân khẩu với 4 dân tộc, trong đó người Kinh chiếm đa số, kế đến là dân tộc Tày, Nùng, Giao được chia làm 14 xóm. Thu nhập trung bình đầu người tại Thôn 5 đạt 40 triệu đồng/người/năm.  Hiện nay, trong thôn còn 12 hộ nghèo, chiếm 3,7% thấp hơn mặt bằng chung của xã Lộc Nam và trên 80% hộ đảm bảo tiện nghi sinh hoạt và sản xuất.Những năm qua, các tầng lớp Nhân dân Thôn 5 tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng động viên Nhân dân tham gia thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo... góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn mới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn ổn định. Nhân dân trong thôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cùng chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Đại tá Trương Minh Đương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ
Đại tá Trương Minh Đương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trương Minh Đương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Thôn 5 đạt được trong thời gian qua đồng thời mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, phấn đấu giữ vững các tiêu chí đạt được trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu;           đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân để triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, đồng thuận, tiến đến thay đổi bộ mặt nông thôn, đưa kinh tế - xã hội của địa phương ngày một phát triển đi lên.

          Tại buổi lễ, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm đã trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và Bằng khen vì thành tích trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cho thôn 5. 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng bà con nhân dân trong thôn
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng bà con nhân dân trong thôn

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng bà con nhân dân trong thôn
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng bà con nhân dân trong thôn

          Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần Nhân dân và cán bộ Thôn 5; tặng một phần quà trị giá 10 triệu đồng cùng 10 phần quà cho 10 hộ nghèo trên địa bàn thôn. 

Huyện ủy Bảo Lâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng trao các phần quà cho các hộ nghèo trong thôn từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của huyện. 

QUỐC TUẤN

Lượt xem: 373
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000918081
  •  Đang online: 327
  •  Trong tuần: 11.072
  •  Trong tháng: 11.072
  •  Trong năm: 349.549