Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NCT HUYỆN NĂM 2023. In trang
07/01/2024 06:59 CH

Ngày 5/1, Ban đại diện hội NCT huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Bùi Xuân Quý- Chủ tịch UBMT TQ Việt Nam huyện- Trưởng Ban đại diện hội NCT huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, Hội NCT từ huyện đến cơ sở đã chủ động triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ của cấp trên đề ra và đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Hội luôn quan tâm,thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Năm 2023 Hội đã kết nạp được 249 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện được trên 8.000 hội viên. Công tác quan tâm chăm sóc người cao tuổi luôn được quan tâm, hàng năm tổ chức các hoạt động mừng thọ, chúc thọ  cho người cao tuổi đảm bảo trang trọng ý, nghĩa; Tổ chức thăm và tặng quà cho 944 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội NCT tích cực tham gia hưởng ứng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua do chính quyền, mặt trận Tổ quốc các cấp phát động trên các lĩnh vực như: phong trào “xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”; phong trào “sáng, xanh, sạch, đẹp”, phong trào “ gương sáng trong sản xuất kinh doanh giỏi”. Năm 2023, Hội NCT các xã thị trấn đã tự nguyện hiến gần 13 ngàn mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn, đóng góp 322 ngày công và đóng góp trên 60 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Tích cực phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được duy trì và hoạt động có hiệu quả.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 như: tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người cao tuổi; Nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”.

Phát biểu tại hội nghị ông Bùi Xuân Quý- Chủ tịch UBMT TQ Việt Nam huyện đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động Hội NCT huyện đạt được trong năm 2023 đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục quan tâm công tác tổ chức hội, kết nạp hội viên; chăm lo, bảo vệ quyền lợi hội viên, đặc biệt hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh..

Dịp này, Ban đại diện Hội NCT huyện trao giấy khen cho 8 tập thể và 14 cá nhân có thành tích suất sắc trong phong trào “tuổi cao gương sáng” năm 2023.

Khen thưởng cho các tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Khen thưởng cho các tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

Quỳnh Trang

 

Lượt xem: 295
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000912638
  •  Đang online: 152
  •  Trong tuần: 5.629
  •  Trong tháng: 5.629
  •  Trong năm: 344.106