55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024); Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024); 122 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (06/9/1902 - 06/9/2024); 33 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2024); 94 năm Ngày Xô Viết - Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2024); 79 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2024); 47 năm Ngày Việt Nam gia nhập Liên Hợp quốc (20/9/1977 - 20/9/2024) .
Đoàn công tác tỉnh Kochi Nhật Bản làm việc tại huyện In trang
08/08/2024 09:05 SA

Ngày 7/8/2024 Đoàn công tác của tỉnh Kochi- Nhật Bản đã có chuyến công tác làm việc với huyện Bảo Lâm để  xúc tiến tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Lâm đồng nói chung và huyện Bảo Lâm nói riêng đi làm việc tại tỉnh Kochi. Dự buổi làm việc về phía huyện Bảo Lâm có đồng chí Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trương Hoài Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trong huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm
Lãnh đạo huyện Bảo Lâm

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh Kochi đã giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu tuyển dụng làm việc như: chế biến thực phẩm, sản xuất nông nghiệp và lâm nghiệp. Với phương châm của các nghiệp đoàn và doanh nghiệp của tỉnh Kochi là tuyển chọn lao động có chất lượng, đồng thời kết hợp đào tạo để người lao động Việt Nam yên tâm gắn bó làm việc lâu dài; khi về nước có tay nghề cao để có thể làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Tuy là lao động làm việc trên lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, chế biến thực phẩm nhưng mức lương mà các lao động làm việc tại tỉnh Kochi cũng tương đối cao (khoảng 30 triệu VNĐ/tháng) và chế độ đãi ngộ tốt. Ngoài ra, tỉnh Kochi cũng hỗ trợ thêm kinh phí thuê nhà, đi lại và một số chi phí khác. Bên cạnh đó, tỉnh Kochi cũng có mức chi phí sinh hoạt thấp so với các tỉnh khác nên người lao động tiết kiệm được tiền lương.  

Các thành viên đoàn công tác tỉnh Kochi Nhật Bản
Các thành viên đoàn công tác tỉnh Kochi Nhật Bản

Đoàn công tác tỉnh Kochi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh
Đoàn công tác tỉnh Kochi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

Đồng chí  Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Trương Hoài Minh, Phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự hợp tác của tỉnh Kochi và Lâm Đồng, thời gian qua hai bên đã có nhiều ký kết, trao đổi đầu tư, sản xuất kinh doanh và xuất khẩu lao động. Chủ tịch UBND huyện cũng đã giới thiệu với đoàn công tác của tỉnh Kochi về  tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Với những điều kiện thiên nhiên ưu đãi, Bảo Lâm có nhiều thế mạnh để phát triển trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực sản nông nghiệp, lâm nghiệp và công nghiệp khai khoáng. Trong lĩnh vực nông nghiệp, Bảo Lâm có sản lượng chè, cà phê và các loại cây ăn quả rất lớn cần có các doanh nghiệp sản xuất, chế biến để nâng cao giá trị sản phẩm. Về lao động, trong những năm qua, huyện đã quan tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn nên lao động của huyện có tay nghề và nắm bắt tốt kỹ thuật canh tác nông lâm nghiệp, chế biến sản phẩm nông sản.

Đ/c Nguyễn Viết Vân, Bí thư Huyện ủy trao đổi với đoàn công tác tỉnh Kochi
Đ/c Nguyễn Viết Vân, Bí thư Huyện ủy trao đổi với đoàn công tác tỉnh Kochi

Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao đổi với đoàn công tác của tỉnh Kochi Nhật Bản về số lượng lao động cần tuyển dụng, cơ quan nào làm đầu mối để tuyển dụng….

Đại diện đoàn công tác tỉnh Kochi trao đổi với lãnh đạo huyện
Đại diện đoàn công tác tỉnh Kochi trao đổi với lãnh đạo huyện

Đại diện đoàn công tác của tỉnh Kochi cho biết sắp tới sẽ mở văn phòng đại diện tại Lâm Đồng để xúc tiến tuyển dụng cũng như trao đổi thông tin cụ thể thiết thực ở từng lĩnh vực mỗi bên có nhu cầu, trong đó có cả lĩnh vực thu hút đầu tư. Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Kochi Nhật Bản và huyện Bảo Lâm đã tặng quà cho nhau những sản vật đặt sản của địa phương .

Hai bên chụp hình lưu niệm
Hai bên chụp hình lưu niệm

H.TH    

Lượt xem: 152
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001298851
  •  Đang online: 108
  •  Trong tuần: 11.309
  •  Trong tháng: 57.950
  •  Trong năm: 730.319