Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện Bảo Lâm” . Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trắc nghiệm, bắt đầu diễn ra vào lúc 8h00 ngày 11/7/2024. Truy cập vào đường Link : https://forms.gle/Bkvi1Mgn768j3Vi6A để bắt đầu thi
KỲ HỌP THỨ 17 HĐND HUYỆN KHÓA VI TIẾN HÀNH PHIÊN CHẤT VẤN, TRẢ LỜI CHẤT VẤN In trang
22/07/2024 02:05 CH

 

Sáng  ngày 18/7, kỳ họp thứ 17 - HĐND huyện Bảo Lâm khóa VI nhiệm kỳ 2021-2026,  tiếp tục làm việc với phiên chất vấn và nghe trả lời chất vấn về nhiều nội dung nóng, cử tri và nhân dân quan tâm.

Theo tổng hợp phiên thảo luận tại các tổ vào chiều 17/7, có 20 ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Phần lớn các đại biểu thống nhất cao với nội dung báo cáo, tờ trình và dự thảo các nghị quyết trình Kỳ họp; đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn và quản lý bảo vệ rừng; quản lý đất đai, môi trường, tài nguyên khoáng sản; xây dựng cơ sở hạ tầng; chồng chéo quy hoạch và cải cách hành chính… để UBND huyện Bảo Lâm nghiên cứu, xem xét chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Các đại biểu thảo luận
Các đại biểu thảo luận

Các đại biểu thảo luận
Các đại biểu thảo luận

Trong phiên chất vấn, nhiều đại biểu HĐND huyện đã tập trung phát huy trách nhiệm, chất vấn về nhiều nội dung cử tri bức xúc, kiến nghị như: việc xử lý các vụ ken cây, đổ hoá chất còn chậm; vẫn còn tình trạng lấn chiếm đất rừng, đất lâm nghiệp; các quy hoạch chồng chéo dẫn đến người dân gặp rất nhiều khó khăn; cần sớm triển khai quy hoạch nông thôn mới tại một số địa phương, công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện triển khai còn chậm; công tác thu hồi, bàn giao đất cho Dự án khai thác bô xít còn nhiều vướng mắc, khó khăn cần có biện pháp giải quyết kịp thời; công tác phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn huyện còn nhiều bất cập, nhũng nhiễu ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai trên địa bàn và quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người dân; những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thu hồi đất phục vụ Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương trên địa bàn huyện… Đặc biệt, nhiều đại biểu đã chất vấn những khó khăn, bất cập liên quan đến quy hoạch khai thác, thăm dò, chế biến khoáng sản theo Quyết định 866 của Thủ tướng Chính phủ đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

Sau khi nghe các đại biểu HĐND chất vấn, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị của huyện đã thẳng thắn tiếp thu và trả lời chất vấn những vấn đề liên quan.

Ông Trương Hoài Minh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu
Ông Trương Hoài Minh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu

Ông Trương Hoài Minh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND huyện. Qua đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế, bất cập, yếu kém để đề ra các biện pháp khắc phục hiệu quả. Tiếp tục thực hiện hiệu quả thu ngân sách nhà nước trong đó chú trọng đến việc thu nợ đọng, thu đúng, thu đủ các khoản phí, lệ phí. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng cây xanh. Các phòng ban liên quan khẩn trương rà soát các diện tích đất bị ảnh hưởng bởi quyết định 866 để có kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ. Đối với việc quản lý các công trình giếng nước khoan, huyện sẽ kiến nghị tỉnh chuyển quyền quản lý các công trình này về UBND cấp xã. Tổ chức lập quy hoạch đối với các xã Lộc An, Lộc Thành, Lộc Nam, Tân Lạc, Lộc Tân – là những địa phương không bị tác động bởi quy hoạch khai thác, thăm dò, chế biến khoáng sản. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai. Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện theo kế hoạch. Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu triển khai thực hiện đưa Chị thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng với “3 điều cần làm, 4 điều cần tránh” vào thực tế công việc và cuộc sống.

 Ông K’Lình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kế mạc
Ông K’Lình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kế mạc

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông K’Lình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2024 là hết sức nặng nề, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các địa phương và Nhân dân các dân tộc trong huyện cần phải tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, cố gắng với quyết tâm cao để hoàn thành mục tiêu và kế hoạch đề ra.

Tại kỳ họp, HĐND huyện Bảo Lâm đã xem xét biểu quyết thông qua các nghị quyết trình tại kỳ họp.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Bảo Triệu

Lượt xem: 30
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001007850
  •  Đang online: 88
  •  Trong tuần: 88
  •  Trong tháng: 100.841
  •  Trong năm: 439.318