Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc và Huyện ủy Bảo Lâm In trang
12/04/2024 03:14 CH

Sau khi có buổi kiểm tra, khảo sát thực tế , chiều ngày 11/4 tại TP Bảo Lộc, đồng chí Nguyễn Thái Học – Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc và Huyện ủy Bảo Lâm. Tham dự còn có các đồng chĩnh đạo các các ban ngành của tỉnh. Về phía huyện Bảo Lâm có đồng chí Nguyễn Viết Vân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm; đồng chí K’Lình – Phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trương Hoài Minh- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng ban kiên quan của huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Vân – TUV, Bí thư Huyện ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong quý I. Trong quý I, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tiếp tục phát triển ổn định; công tác phòng chống hạn cho cây trồng được chính quyền các cấp và người dân chú trọng triển khai có hiệu quả; công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng tiếp tục được quan tâm thực hiện góp phần giảm sâu các vụ vi phạm pháp luật liên quan đến rừng. Kết quả thu ngân sách đạt 313 tỷ đồng, bằng 30% dự toán năm; thực hiện giải ngân vốn đầu tư công đạt 58,1 tỷ đồng, bằng 32% kế hoạch năm. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai tốt. Đối với Công ty Nhôm Lâm Đồng, trong quý đã xuất khẩu được gần 91.479 tấn alumin, trị giá hơn 35,3 triệu USD. Ước tính, kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn huyện trong quý I là 67 triệu USD, bằng 25,8% kế hoạch năm.

Đồng chí Nguyễn Viết Vân - TUV, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm báo cáo tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Viết Vân - TUV, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm báo cáo tại buổi làm việc


Bên cạnh những kết quả đạt được Huyện ủy Bảo Lâm cũng gặp những khó khăn, tồn tại và xác định cần phải khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét cho chủ trương đầu tư các dự án: Dự án nông lâm nghiệp ứng dụng ứng dụng công nghệ cao và du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, dưỡng lão tại hồ Tà Đùng (xã Lộc Lâm); Dự án phức hợp sân golf, khách sạn, thương mại và biệt thự nghỉ dưỡng tại khu đất hoàn nguyên thuộc Dự án Bauxite Tân Rai; Dự án xây dựng nhà máy chế biến Alumin, luyện nhôm và các sản phẩm sau nhôm.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng đã trình bày, giải đáp các ý kiến đề xuất của các địa phương; đồng thời, ghi nhận các ý kiến để xem xét, nghiên cứu đưa ra các phương án, giải pháp cùng TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm khắc phục, giải quyết các khó khăn, tồn tại trong thời gian tới.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu kết luận, chỉ đạo tại buổi làm việc
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu kết luận, chỉ đạo tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thái Học – Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã đạt được trong Quý I/2024. Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, tồn tại của TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm trên tất các các lĩnh vực; đặc biệt là xây dựng, quản lý đô thị, đất đai, tài nguyên khoáng sản; công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân... Từ đó, yêu cầu các địa phương nghiêm chỉnh đánh giá cụ thể các tồn tại, hạn chế để đề ra những giải pháp khắc phục triệt để trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Thái Học, khẳng định: TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm là 2 địa phương có những nét tương đồng về điều kiện tự nhiện như đất đại, khí hậu, tài nguyên được thiên nhiên ưu đãi. Trong đó, khí hậu Bảo Lộc, Bảo Lâm được đánh giá vào loại tốt nhất cả nước và là nơi đáng sống. Đó là những tiềm năng, lợi thế cần được khai thác, phát huy để đưa 2 địa phương phát triển bứt phá trong thời gian tới. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu 2 địa trương cần tập trung 05 nhiệm vụ sau: chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Có ổn định mới phát triển kinh tế, thu hút được đầu tư và người dân mới an tâm lao động sản xuất. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị phải luôn xem là nhiệm vụ “then chốt”. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu phải trả lời cho được câu hỏi “Dân có tin, có tín nhiệm với mình không?”. Hai địa phương phải rà soát lại các vấn đề mà nhân dân bức, tìm ra nguyên căn do đâu để có hướng giải quyết triệt để. Cả hai địa phương cần rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ trên các lĩnh vực để đề ra kế hoạch hoàn thành. Cuối cùng Quyền Bí thư tỉnh ủy yêu cầu TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm cần tận dụng, khai thác các tiềm năng, lợi thế của mình; xây dựng các mô hình kinh tế gắn với du lịch, dịch vụ, thu hút đầu tư mang đặc trưng riêng. Từ đó, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đưa Bảo Lộc và Bảo Lâm phát triển bứt phá khi Dự án Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương khởi công xây dựng và hoàn thành đưa vào khai thác.
H.TH
Lượt xem: 77
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000805980
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 11.811
  •  Trong tháng: 37.059
  •  Trong năm: 237.448