Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
ĐẢNG VIÊN TRẺ VIẾT ĐƠN TÌNH NGUYỆN NHẬP NGŨ In trang
08/02/2024 08:42 CH

 

Trong không khí tươi vui những ngày đầu năm mới 2024, hơn 100 thanh niên ở các địa phương sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, nhiều thanh niên là những đoàn viên, đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Họ nối tiếp truyền thống vẻ vang của gia đình, thể hiện ý chí, trách nhiệm đố́i với Tổ quốc, sẵ̃n sàng lên đường bảo vệ quê hương, đất nước. Đảng viên trẻ K’Minh Nhật – ngụ thôn 2, xã Lộc Nam là một tấm gương tiêu biểu.

K’Minh Nhật phụ giúp gia đình chăm sóc sầu riêng
K’Minh Nhật phụ giúp gia đình chăm sóc sầu riêng

K’Minh Nhật năm nay vừa tròn 21 tuổi, sinh ra và lớn lên trong sự che chở và nuôi dưỡng của mẹ và bà ngoại nên em K’Minh Nhật rất chịu khó học tập để sau này có thể tìm được một công việc ổn định để lo cho gia đình. Thế nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi học đến lớp 10 em đành phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Sau khi nghỉ học K’Minh Nhật đi học nghề xin vào công ty xây dựng làm nghề lái xe với mức thu nhập ổn định. Trong thời gian này, song song với việc đi làm, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, K’Minh Nhật đều  nhiệt tình tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, ngày 19/5/2022, thanh niên K’Minh Nhật đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đảng bộ xã Lộc Nam. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân K’Minh Nhật, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Là một Đảng viên trẻ, K’Minh Nhật càng nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Vì vậy, khi chuẩn bị khám sức khỏe chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2024, K’Minh Nhật đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, tiên phong, tình nguyện lên đường để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương với ước nguyện cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em K’Minh Nhật chia sẻ: “Bản thân em rất tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Lộc Nam anh hùng, với tư cách của người đảng viên em xin hứa dù ở môi trường nào cũng sẽ cố gắng với ý chí quyết tâm cao nhất và làm tròn vai trò của một người chiến sĩ, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc vì đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ đối với nước nhà, với quê hương”.

Ban chỉ huy quân sự xã Lộc Nam động viên K’Minh Nhật trước lúc nhập ngũ
Ban chỉ huy quân sự xã Lộc Nam động viên K’Minh Nhật trước lúc nhập ngũ

Được Ban chỉ huy quân sự xã Lộc Nam báo tin con trai mình đủ điều kiện nhập ngũ, bà Ka Brẻn – mẹ của K’Minh Nhật rất vui mừng xen lẫn chút bùi ngùi. Cả gia đình có 3 mẹ con cùng nương tựa vào nhau, nay hay tin K’Minh Nhật sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, ở nhà chỉ còn đứa con gái  đang học lớp 9 để quây quần những lúc vui hay buồn, nghĩ tới bà cũng có chút lo lắng. Thế nhưng khi nghe con tâm sự về nguyện vọng được cống hiến sức trẻ cho đất nước, tôi đã động viên con hãy yên tâm về gia đình mà phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Quân đội là một môi trường sống có tổ chức, có kỷ luật, là điều kiện phù hợp nhất để giáo dục, rèn luyện cho tuổi trẻ và sẽ giúp cho con tôi ngày càng trưởng thành hơn, đồng thời tôi cũng mong muốn con trai mình sống phải có trách nhiệm, biết cống hiến cho quê hương. Bà Ka Brẻn bộc bạch: “Quân đội là môi trường sống có tổ chức, có kỷ luật, là điều kiện phù hợp nhất để giáo dục, rèn luyện và sẽ giúp cho con tôi ngày càng trưởng thành. Tôi luôn động viên con an tâm chuẩn bị tốt hành trang để lên đường nhập ngũ và phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ nghiêm kỷ luật”

Trong những năm qua công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ của xã Lộc Nam luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu và đạt chất lượng cao. Để có được những lá đơn tình nguyện cùng tâm thế tự tin, sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc của những thanh niên ưu tú, không thể không nói đến hiệu quả của công tác tuyên truyền, với những cách làm phong phú, sáng tạo của hội đồng NVQS các cấp trong thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng chí K’Châu – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Lộc Nam cho biết: “Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trước mùa tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ, chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân”

Có thể nói, khoác lên mình màu xanh áo lính, mang theo háo hức, nhiệt huyết, mong muốn cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, K’ Minh Nhật cùng các tân binh trên địa bàn xã Lộc Nam nói riêng và huyện Bảo Lâm nói chung đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hy vọng, các thanh niên sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu.

BẢO TRIỆU

Lượt xem: 168
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000808306
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 14.137
  •  Trong tháng: 39.385
  •  Trong năm: 239.774