Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN – ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI NĂM 2023 In trang
12/01/2024 02:22 CH

 

Ngày 11/1, Huyện Đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Viết Vân – TUV – Bí thư Huyện uỷ. Tham dự hội nghị có đại diện tỉnh Đoàn Lâm Đồng, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư đoàn các xã, thị trấn, trường học và chi đoàn trực thuộc.

Đ/c Hoàng Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện đoàn báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng năm 2024
Đ/c Hoàng Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện đoàn báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng năm 2024

Với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà đã đạt nhiều kết quả nổi bật; trong đó chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả trong năm đã hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra, một số chỉ tiêu vượt kế hoạch. Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống được Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai rộng khắp gắn với các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước, của địa phương. Tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện kết luận số 01 của bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được các cấp bộ Đoàn - Hội trong huyện triển khai hiệu quả. Trong năm đã triển khai xây dựng 6 công trình thanh niên cấp huyện và hơn 20 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng. Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã thành lập 14 đội hình thanh niên xung kích trong chuyển đổi số với sự tham gia của 500 tình nguyện viên tham gia đồng hành cùng tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương vận động người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Phối hợp tổ chức thành công Hội trại Tòng quân và lễ giao nhận quân đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao. Tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà cho 123 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 23 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được quan tâm triển khai với nhiều hình thức. Trong năm 2023 tổ chức Đoàn đã nhận quản lý nguồn vốn vay uỷ thác với số tiền 103 tỷ đồng với 36 tổ vay và 1.529 hộ vay. Bên cạnh đó, đã giải quyết cho vay khởi nghiệp 22 đối tượng với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng; hỗ trợ vay tạo việc làm cho 59 bộ đội xuất ngũ với tổng trị giá 5,6 tỷ đồng. Phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt cuộc vận động "Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” được đẩy mạnh. Kết quả trong năm có 34 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được của công tác đoàn, hội, phong trào thanh, thiếu nhi trong năm 2023, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những kiến nghị, giải pháp thực hiện trong năm 2024.

Đ/c  Nguyễn Viết Vân - Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo.
Đ/c Nguyễn Viết Vân - Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Vân – Bí thư huyện uỷ đã đánh giá cao những thành tích đạt được của các cơ sở đoàn trong toàn huyện. Đồng thời, đồng chí Bí thư huyện uỷ đề nghị trong năm 2024, các đồng chí đoàn viên, thanh niên cần phát huy tốt hơn vai trò của người đoàn viên, thanh niên, tích cực tham gia học tập, nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng, đoàn các cấp; đồng thời gắn việc thực hiện các nhiệm vụ của đoàn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế tại địa phương; bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng chương trình hành động cho phù hợp, thiết thực; tích cực trau dồi kiến thức, áp dụng chuyển đổi số vào trong quá trình hoạt động và phát triển kinh tế, để xây dựng quê hương ngày một phát triển. Quan tâm công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên, thanh niên đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đồng bào có đạo. Tập trung tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Bảo Lâm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại hội nghị, huyện Đoàn cũng đã phát động thi đua xây dựng khu dân cư “sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” và vận động người dân hiến đất thực hiện các công trình kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện Bảo Lâm, giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo. Đồng thời trao 20 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trao tặng 20 tấm bản đồ Việt nam cho đoàn cơ sở các xã, thị trấn và đoàn trường học nhằm triển khai Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

Các tập thể cá nhân được nhận giấy khen
Các tập thể cá nhân được nhận giấy khen

Tại hội nghị đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương đoàn, giấy khen của tỉnh đoàn Lâm Đồng và huyện đoàn Bảo Lâm vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Bảo Triệu

Lượt xem: 84
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000809141
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 23
  •  Trong tháng: 40.220
  •  Trong năm: 240.609