Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
GẶP MẶT ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PHẬT LỊCH 2567-DL2023. In trang
29/05/2023 02:39 CH

 

Ngày 25/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bảo Lâm tổ chức gặp mặt các tăng ni, phật tử nhân dịp đại lễ phật đản, phật lịch 2567-DL 2023. Đồng chí Nguyễn Viết Vân, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trương Hoài Minh- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Bùi Xuân Quý-UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí K’Lình- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phan Anh Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm chính trị huyện.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 5 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong kết quả chung đó có sự đóng góp của bà con phật tử, các vị Hòa thượng, Thượng toạ, Ni sư, Đại đức và nhà tu hành Phật giáo trên địa bàn huyện. Phát huy truyền thống “Hộ quốc, an dân”, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tham gia tích cực các chương trình an sinh xã hội và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động, qua đó, đã lan tỏa và tạo sự đồng thuận góp phần xây dựng huyện Bảo Lâm ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tại buổi gặp mặt các tăng ni và bà con phật tử đã trao đổi những tâm tư nguyện vọng với các vị lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND.

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm, Đại đức Thích Đồng Văn - Trưởng ban Trị sự giáo hội phật giáo huyện gửi lời cảm ơn đến Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để Phật giáo được hoạt động ổn định, đúng pháp luật; đồng thời bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện, trong đó có Phật giáo sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng để xây dựng huyện Bảo Lâm ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Đ/c Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu
Đ/c Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Viết Vân, Bí thư huyện Bảo Lâm đã nghi nhận những đóng góp tích cực của Giáo hội Phật giáo huyện, các vị đại Đức, thượng tọa và bà con Phật tử trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời gửi lời chúc mừng cộng đồng Phật giáo tỉnh nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567, Dương lịch 2023. Đồng chí cũng khẳng định, huyện luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật; chăm lo tốt cho nhu cầu sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng của Phật tử và nhân dân; Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm, các tăng ni, Phật tử phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, đoàn kết, đồng thuận nỗ lực thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đặt ra.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Các tăng ni, phật tử nhận giấy khen của huyện
Các tăng ni, phật tử nhận giấy khen của huyện

Dịp này, UBMTTQ huyện cũng đã khen thưởng, động viên cho 6 vị chức sắc và 18 gia đình Phật tử tiêu biểu trên đia bàn huyện đã có đóng góp tích cực trong thời gian qua./.

 

Quỳnh Trang

Lượt xem: 185
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000916901
  •  Đang online: 389
  •  Trong tuần: 9.892
  •  Trong tháng: 9.892
  •  Trong năm: 348.369