Kỷ niệm 49 năm giải phóng Lâm Đồng - Đà Lạt (03/4/1975-03/4/2024); Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch); Ngày sinh Lê-nin (22/4/1870-22/4/2024); 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) Kỷ niệm 49 năm giải phóng Lâm Đồng - Đà Lạt (03/4/1975-03/4/2024); Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch); Ngày sinh Lê-nin (22/4/1870-22/4/2024); 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024)
XÃ LỘC BẮC ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI In trang
17/06/2022 03:42 CH

  

   .      Sáng ngày 17/6, xã Lộc Bắc long trọng tổ chức Lễ công bố và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ có đồng chí K’Lình, Phó Bí  thư Thường trực Huyện ủy;  đồng chí Nguyễn Đình Bình, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy ; cùng cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Lộc Bắc. Đây là xã cuối cùng của huyện Bảo Lâm vinh dự đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Lộc Bắc là xã anh hùng - vùng căn cứ địa cách mạng của huyện Bảo Lâm,  có đông đồng bào dân tộc gốc Tây nguyên sinh sống. Toàn xã có 4 thôn với 1.512 hộ, 4.851 nhân khẩu. Những năm qua, xã Lộc Bắc đã huy động tốt nguồn lực đóng góp xây dựng Nông thôn mới từ Trung ương, tỉnh, huyện và huy động người dân được hơn 109 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Đến nay, 100% tuyến đường giao thông nông thôn, các trục đường xã, đường thôn xóm,  kể cả đường nội đồng cũng được nhựa hóa, cứng hóa tạo thuận lợi cho việc giao thông đi lại và phát triển kinh tế xã hội . Cùng với đó, lĩnh vực y tế, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng thương mại nông thôn được đầu tư xây dựng mới. Hệ thống điện thắp sáng phục vụ sinh hoạt, sản xuất được đầu tư xây dựng phủ khắp tất cả các khu dân cư. Hệ thống trường học trên địa bàn xã đảm bảo các điều kiện được công nhận cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia. Về hình thức tổ chức sản xuất trên địa bàn xã có 01 hợp tác xã và các Tổ hợp tác hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản cho bà con nhân dân trong vùng. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 41,5 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo giảm còn 50 hộ, chiếm tỷ lệ 3,3%, hộ cận nghèo 29 hộ, chiếm tỷ lệ 1,91%.  Trên địa bàn xã đã không còn nhà tạm, dột nát. Tỷ lệ nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng đạt trên 76%. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư phát triển, các thôn đều có quy ước thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc tại địa phương. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể; bộ mặt nông thôn địa phương có nhiều khởi sắc.

Phát biểu chúc mừng của đồng chí  K’Lình,  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Lâm
Phát biểu chúc mừng của đồng chí K’Lình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Lâm

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c K’Lình,  Phó Bí thư huyện ủy Bảo Lâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Lộc Bắc đạt được trong chương trình xây dựng Nông thôn mới;  đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; tiếp tục phấn đấu, nổ lực giữ vững và nâng cao các tiêu chí đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới, huy động tốt các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, phát triển sản xuất theo hướng bền vững. Tiếp tục quan tâm đầu tư các chương trình, dự án phát triển kinh tế vườn hộ để nâng cao đời sống của nhân dân.Từ đó mới khơi dậy và phát huy tốt vai trò chủ thể của dân là nhân tố quyết định thành công chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Đồng chí K’Lình,  Phó Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm và  đồng chí Nguyễn Đình Bình, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bảo Lâm trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lộc Bắc.
Đồng chí K’Lình, Phó Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm và đồng chí Nguyễn Đình Bình, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bảo Lâm trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lộc Bắc.

Lãnh đạo huyện  trao giấy khen của UBND huyện Bảo Lâm cho các tập thể và cá nhân
Lãnh đạo huyện trao giấy khen của UBND huyện Bảo Lâm cho các tập thể và cá nhân

Lãnh đạo huyện trao giấy khen của UBND huyện Bảo Lâm cho các tập thể và cá nhân
Lãnh đạo huyện trao giấy khen của UBND huyện Bảo Lâm cho các tập thể và cá nhân

{

 Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lộc Bắc.

Dịp này, UBND huyện Bảo Lâm đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng địa phương đạt chuẩn Nông thôn mới.  ./.

Quốc Tuấn

Lượt xem: 378
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000753862
  •  Đang online: 49
  •  Trong tuần: 5.399
  •  Trong tháng: 48.714
  •  Trong năm: 185.330