55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024); Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024); 122 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (06/9/1902 - 06/9/2024); 33 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2024); 94 năm Ngày Xô Viết - Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2024); 79 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2024); 47 năm Ngày Việt Nam gia nhập Liên Hợp quốc (20/9/1977 - 20/9/2024) .
Ban Dân vận Tỉnh ủy gặp mặt cán bộ, công chức qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2024) In trang
16/10/2024 04:23 CH

Chiều ngày 15/10, tại huyện Bảo Lâm, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức qua các thời kỷ nhân kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2024). Đến dự có đồng chí Phạm Thị Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, cùng các đồng chí: Lê Minh Quang – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cường - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên là cán bộ Ban dân vận tỉnh ủy qua các thời kỳ. Về phía huyện Bảo Lâm có đồng chí Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm, đồng chí K’Lình, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trương Hoài Minh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy và cán bộ, công chức trong Ban Dân vận huyện ủy.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, trong không khí ấm áp, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của công tác dân vận của Đảng trong 94 năm qua (15/10/1930 – 15/10/2024). Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”, “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, tất cả vì dân, tất cả do dân, có dân là có tất cả. Hay “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Trong suốt chặng đường lịch sử 94 năm qua, công tác dân vận của Đảng đã đạt được những thành tựu to lớn. Đảng đã dựa vào dân, gắn bó mật thiết với Nhân dân, tuyên truyền, giác ngộ, tổ chức, tập hợp Nhân dân tạo thành sức mạnh toàn dân, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, giành độc lập tự do cho dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với công tác vận động quần chúng ngày càng được tăng cường và có nhiều đổi mới, nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân được triển khai thực hiện. Công tác dân vận đã góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cách mạng, hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã vận động các tầng lớp nhân dân tham gia; xây dựng nhiều mô hình hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Đ/c Nguyễn Viết Vân, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt
Đ/c Nguyễn Viết Vân, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm Bảo Lâm đã thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong 9 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Qua đó, nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị địa phương nói chung, các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận luôn sâu sát cơ sở, gần gũi, gắn bó với nhân dân, nêu cao tinh thần dấn thân, cống hiến cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng - vì độc lập, tự do của đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác dân vận của huyện Bảo Lâm đã có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu. Nhận thức và trách nhiệm về công tác dân vận của các cơ quan trong hệ thống chính trị được nâng lên. Ban Dân vận cấp ủy các cấp đã chủ động, đổi mới trong công tác tham mưu, đề xuất cho ban thường vụ, thường trực cấp ủy các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra, giải quyết những vấn đề phức tạp, vướng mắc từ tình hình thực tế, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong Nhân dân. Công tác dân vận của chính quyền bước đầu có những khởi sắc. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong công tác dân vận; thực hiện tốt cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, lấy sự hài lòng của người dân, sự đồng thuận xã hội làm thước đo đánh giá hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp... Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội; không ngừng củng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

đồng chí đồng chí Phạm Thị Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy phát biểu chúc mừng.
đồng chí đồng chí Phạm Thị Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy phát biểu chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Phúc, Phó Bí thư Tỉnh  ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, công chức làm công tác dân vận của tỉnh và của địa phương đồng thời đánh giá công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện Bảo Lâm trong những năm qua đạt được nhiều thành quả rất đáng tự hào, trân trọng với nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Lâm khóa VI đề ra. Đồng chí Phạm Thị Phúc mong muốn, huyện Bảo Lâm tiếp tục kế thừa, phát huy những kết quả đạt được tiếp tục hướng về cơ sở thực hiện có hiệu quả công tác dân vận. Qua đó, có những cách làm hay, sáng tạo để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp Nhân dân. Từ đó, xây dựng khối đại đoàn kết vững chắc để huy động sức dân cùng ra sức thi đua đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh. Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, chủ động, nổ lực, đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.  

Trước đó, các đại biểu đã tới tham quan họat động sản xuất Alumin tại Nhà máy Alumin của Công ty nhôm Lâm Đồng.

các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Nhà máy Alumin của Công ty nhôm Lâm Đồng
các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Nhà máy Alumin của Công ty nhôm Lâm Đồng

Quốc Tuấn

Lượt xem: 102
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001301695
  •  Đang online: 153
  •  Trong tuần: 14.153
  •  Trong tháng: 60.793
  •  Trong năm: 733.161