Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện Bảo Lâm” . Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trắc nghiệm, bắt đầu diễn ra vào lúc 8h00 ngày 11/7/2024. Truy cập vào đường Link : https://forms.gle/Bkvi1Mgn768j3Vi6A để bắt đầu thi
HUYỆN BẢO LÂM QUAN TÂM TỚI CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG. In trang
26/07/2024 08:46 SA

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, việc chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng được các cấp, ngành và đông đảo nhân dân huyện Bảo Lâm tích cực thực hiện. Từ đó đã kịp thời động viên, tạo điều kiện cho gia đình từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

LÃNH ĐẠO HUYỆN BẢO LÂM THĂM VÀ TẶNG QUÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG BÙI THỊ XÊ, TẠI XÃ LỘC THÀNH
LÃNH ĐẠO HUYỆN BẢO LÂM THĂM VÀ TẶNG QUÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG BÙI THỊ XÊ, TẠI XÃ LỘC THÀNH

Sau chiến tranh, trở về địa phương ông Nguyễn Trọng Hòa tại xã Lộc An phải mang trong mình chất độc Dacam/dioxin nhưng ông vẫn cảm thấy mình may mắn khi được trở về với quê hương, với gia đình. Về về với cuộc sống đời thường, dẫu mọi thứ vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, ông và đồng đội - những người lính năm xưa đã không ngại gian khó, phấn đấu vươn lên để phát triển kinh tế gia đình và chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng đời sống văn minh, tốt đẹp. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, ông được chính quyền địa phương xã Lộc An, lãnh đạo huyện Bảo Lâm tới thăm hỏi, động viên và tặng quà, ông Nguyễn Trọng Hòa xúc động cho biết “Không chỉ đến dịp lễ 27/7 các gia đình chính sách như tôi mới được quan tâm thăm hỏi, đón nhận những phần quà tình nghĩa mà vào các dịp lễ trong năm, chúng tôi đều được chính quyền địa phương quan tâm chu đáo; mọi chế độ, chính sách chính đáng cũng được giải quyết kịp thời, đầy đủ, khiến chúng tôi rất ấm lòng.

Hiện nay, trên địa bàn xã Lộc An có 190 đối tượng là thương binh, bệnh binh, tuất liệt sỹ, người có công cách mạng đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Có 498 đối tượng người có công với cách mạng được hưởng trợ cấp 1 lần. Những năm qua, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công luôn được địa phương quan tâm, bảo đảm chi đúng, chi đủ, kịp thời. Năm 2024, chính quyền địa phương đã kịp thời cấp 688 thẻ bảo hiển y tế cho người có công. Ông Vũ Minh Đoàn- Chủ tịch UBND xã Lộc An cho biết: Để thực hiện hiệu quả và lan tỏa Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hằng năm xã tích cực huy động sự vào cuộc của các hội, đoàn thể, người dân để chăm lo cho các gia đình chính sách, coi đó là việc làm nghĩa tình thường xuyên. Bên cạnh đó, địa phương cũng phát động các tầng lớp nhân dân chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng; kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, những cách làm hay của các cá nhân, tập thể trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tạo điều kiện để các gia đình chính sách vươn lên phát triển kinh tế. Đến nay, đa số các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã có mức sống khá trở lên, không còn gia đình chính sách nằm trong diện hộ nghèo.

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc, hàng nghìn người con quê hương Bảo Lâm đã lên đường nhập ngũ. Chiến tranh kết thúc, huyện Bảo Lâm có gần 2 ngàn người có công với cách mạng, trong đó có 20 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 92 liệt sỹ, 249 thương binh và 360 bệnh binh. Đến nay, huyện Bảo hiện còn 833 đối tượng chính sách người có công với cách mạng.Trong những năm qua, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền huyện đặc biệt quan tâm. Ông Phạm Dũng-Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện cho biết: “Nhiều năm qua, với vai trò là cơ quan tham mưu giúp việc, Phòng đã chủ động tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức tốt các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo cho gia đình chính sách bằng nhiều hình thức. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp chính quyền đã tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, UBND huyện thành lập các đoàn lãnh đạo huyện tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng năm, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện còn lập danh sách, đưa người có công với cách mạng đi điều dưỡng, phục hồi sức khỏe theo quy định của Nhà nước.

Với những kết quả đã đạt được, huyện Bảo Lâm tiếp tục phát huy công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các khoản trợ cấp đối với người có công; giúp đỡ hỗ trợ gia đình chính sách, người có công vươn lên trong cuộc sống. Góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn. Qua đó bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các thương bệnh binh, liệt sỹ, những người có công đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Quỳnh Trang

 

Lượt xem: 24
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001007532
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 33.402
  •  Trong tháng: 100.523
  •  Trong năm: 439.000